Yếu tố nào đảm bảo cho thanh khoản và tiềm năng sinh lời của D-One?

Thứ nhất, báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản của CBRE Việt Nam cho biết, giá bán trên thị trường thứ cấp của shophouse thương mại tại TP.HCM đã tăng ngoạn mục trong 3-12 tháng qua. Nhóm shophouse có biến động mạnh nhất khi có mức tăng đến 59% theo quý và tăng vọt đến 261% theo năm trên thị trường thứ cấp.

Thứ hai, trong khi tiềm năng của nhóm shophouse vẫn đang rất lớn, thì ghi nhận trên thị trường, do đặc thù nguồn hàng tung ra thị trường khá ít, cùng với việc những người nắm giữ không “nhả” hàng vì vẫn kỳ vọng tăng giá trong tương lai, đã đẩy mức độ khan hiếm nguồn cung shophouse trên thị trường đến đỉnh điểm, dẫn đến thực tế mất cân đối cung cầu.  Theo ghi nhận Phúc Hưng Group, tại hầu hết các dự án bất động sản, dòng sản phẩm mang yếu tố thương mại luôn có sức hút mạnh và gia tăng nhanh hơn rất nhiều so với bất động sản nhà ở. Chỉ cần có nhu cầu bán, sản phẩm có vị trí tốt đáp ứng được nhu cầu người mua thì khách hàng chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn giá mặt bằng rất nhiều để mua mà không quan tâm đến giá thị trường.

Thứ ba, mô hình bất động sản thương mại sẽ sinh lời cao nhất khi dự án hoàn thành và được quản lý, vận hành bởi những đơn vị có nhiều kinh nghiệm…D-One Phan Văn Trị dự báo sẽ được vận hàng bởi đơn vị Nhật Bản chuyên nghiệp, chuyên quản lý các khu phố tương tự ở Thái Lan, Singapore…, giúp giá trị của D-One được phát huy đến mức tối đa, là “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.

Thứ tư, vào thẳng một vài dẫn chứng thực tế trên thị trường, các sản phẩm shophouse thường xuyên cháy hàng, thậm chí, hàng chưa có đã ùn ùn người lo “giữ chỗ”, đặt cọc, cùng mức giá tăng đến chóng mặt:

+ Tại dự án Him Lam Phú Đông trên trục đường Phạm Văn Đồng, Quận Thủ Đức, 207 căn nhà phố thấp tầng được dùng để ở và nhà ở thương mại. Trong khi nhà ở thấp tầng trong dự án có mức giá tăng trung bình chỉ khoảng 50% so với lúc mở bán thì các căn nhà ở thương mại ở đây có mức giá tăng cao hơn gấp đôi so với lúc mở bán.

+ Gần đây nhất, Khu phức hợp thương mại – dịch vụ Saigon Metro Mall của Netland công bố 300 shophouse trong 3 tầng thương mại, nhưng có đến gần 1.000 khách hàng đăng ký và cháy hàng trong ngày giới thiệu dự án. Điều này cho thấy sức hút cực lớn của dòng sản phẩm bất động sản thương mại mà điển hình là shophouse đối với thị trường…

Thứ năm, D-One Saigon đã ký với Bến Thành Tourist để hợp tác đưa khách đoàn lưu trú và mua sắm, ký các thương hiệu lớn như starbuck,Trung Nguyên, Burger King…tạo hiệu ứng chim mồi hoàn hảo thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan đến đây kinh doanh, giải trí quanh năm.

 

You can leave a response, or trackback from your own site.

Vui lòng chọn Tab chức năng bình luận (comment) : Gmail, Facebook, Wordpress, Disqus.

Loading Facebook Comments ...

HỎI ĐÁP | BÌNH LUẬN

Loading Disqus Comments ...